วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556

Baidu PC Faster PART3 การใช้งานอย่างง่ายในไม่กี่คลิก

      หลังจากติดตั้งโปรแกรม Baidu PC Faster แล้ว โปรแกรมก็จะทำงานดูแลเครื่องเราทันที สำหรับโปรแกรมที่ติดตั้งนี้โหลดมาเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 จะได้ตัวโปรแกรมที่ปรับปรุงล่าสุดแล้ว หน้าตาจะเป็นแบบนี้ครับ 
หน้าแรกของโปรแกรมใบดู

      สำหรับบทความนี้จะแนะนำวิธีใช้ในส่วนของ "หน้าหลัก"  ซึ่งเป็นหน้าการใช้โปรแกรมแบบง่ายๆเพียงไม่กี่คลิกก็ใช้ความสามารถของทั้งโปรแกรมได้เกือบทั้งหมดเลย 


คลิกที่ 1 ปุ่มดูแลด่วน

      ปุ่มนี้จะปรากฏในการติดตั้งครั้งแรก หลังจากคลิกแล้วโปรแกรมจะสแกนระบบคอมพิวเตอร์ของเราว่ามีจุดบกพร่องอะไร ใน 3 หัวข้อคือ 
หน้าโปรแกรมหลังจากคลิกปุ่ม "ดูแลด่วน"
  • ล้างไฟล์ขยะ คือ การลบไฟล์ต่างๆที่โปรแกรมเห็นว่าไม่ได้ใช้ประโยชน์ออกจากหน่วยความจำ และเมื่อหน่วยความจำว่าง ก็จะส่งผลให้เครื่องเราทำงานได้เร็วขึ้น และ ได้ที่ว่างเพิ่มขึ้นด้วย
  • เพิ่มความเร็วในการเริ่มต้นคอมพิวเตอร์ คือ การเพิ่มความเร็วในการบูต(boot) เครื่อง หรือทำให้เครื่องเปิดมาใช้งานได้เร็วนั่นเอง โดยจะทำการแก้ค่ารีจิสเตอร์ของ window ให้เหมาะสม
  • ข้อมูลอื่นที่อาจเกิดปัญหา คือ การแก้ไขไฟล์บางอย่างที่อาจจะทำให้เกิดปัญหากับเครื่อง
3 หัวข้อนี้สามารคลิก เพื่อทำงานที่ละอย่างได้ ส่วนทางด้านขวาในส่วนของเครื่องมือและเส้นทางลัด(Short Cut)ไปยังการใช้งานส่วนต่างๆของโปรแกรม ประวัติการใช้งานและติดต่อเรา

คลิกที่ 2 แก้ไขทั้งหมด

      ปุ่มนี้เมื่อคลิกโปรแกรมจะทำการแก้ไขค่าทั้งหมดที่โปรแกรมตรวจสอบแล้วเห็นว่าควรแก้ไข ซึ่่งจะทำการล้างไฟล์ขยะ เพิ่มความเร็ว แก้ไขข้อมูลที่เป็นปัญหา พูดง่ายๆ ทำมันทั้งหมดนั่นแหละที่โปรแกรมแนะนำ

เป็นอย่างไรบ้างครับ ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการใช้โปรแกรมใบดูหากท่านไม่ชอบยุ่งยาก แค่ 2 คลิกเท่านั้นก็ทำให้เครื่องของเราเร็วขึ้นได้ ถ้าขี้เกียจอ่านต่อแล้วเพียงแค่นี้เจ้าใบดูก็เป็นประโยชน์กับท่านแล้ว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น